BẠN CÓ BAO GIỜ CẢM THẤY CHÁN NẢN VÌ BỊ MẤT CẢM GIÁC NÉM BÓNG?

BẠN CÓ BAO GIỜ CẢM THẤY CHÁN NẢN VÌ BỊ MẤT CẢM GIÁC NÉM BÓNG?

Sự sa sút khi ném bóng là khoảng thời gian tất cả cầu thủ trải qua và phải đối phó với mọi lý do. Nó có thể làm rối loạn, phá vỡ sự tự tin của bạn và đôi lúc, bạn có thể suy nghĩ khoảng thời gian đó sẽ không bao giờ dừng lại.

Bài viết này sẽ đưa bạn một số thứ KHÔNG NÊN LÀM để giúp bạn thoát khỏi khoảng thời gian đó.

 

Đầu tiên, đừng có nghĩ quá lên. Ném bóng chủ yếu dựa vào tâm lý và bạn sẽ không muốn đưa chính bạn vào thế “tiến thoái lưỡng nan“. Đó là khi bạn xem xét quá nhiều các cách ném đến nỗi bạn gò bó bản thân và không thể làm được thứ mà bạn đáng cố gắng để làm.

 

Tiếp theo, mọi người sẽ có những ý kiến về những việc bạn cần làm để chỉnh sửa. Nhưng ĐỪNG nghe theo họ. Đừng hiểu nhầm là xem thường ý kiến người khác, mọi người đều có những nhìn nhận khác nhau nhưng chỉ có bạn mới là người hiểu chính bản thân mình nhất. Nếu bạn nghe theo tất cả những ý kiến của mọi người thì chỉ càng làm bạn thêm rối rắm mà thôi.

 

Đừng bắt đầu làm hoặc theo đuổi những cách mà nó không phù hợp hay cố gắng làm những việc mà bạn không giỏi, đừng tự lừa dối bản thân.

bong-ro-binh-duong-thai-hien-sport2

Bạn NÊN LÀM gì? Hãy nhớ rằng không phải do bạn có vài ngày ném tệ có nghĩa là bạn đã quên đi cách ném bóng. Bạn có thể có những cú ném rất hoàn hảo nhưng rất tiếc nó lại không vào rổ. Bạn là con người và những điều đó luôn có thể xảy ra, một cách rất bình thường. Ném bóng là một kỹ thuật dựa vào sự thất bại. Nếu bạn là một hậu vệ ném bóng (Shooting Guard) và bạn ném trượt 50%, mọi người sẽ nói bạn là một tay ném xuất sắc. Bạn phải vượt qua những cú ném trượt để ném vào. Một khi bạn đã quen với suy nghĩ đó, thì mức độ căng thẳng và lo lắng của bạn sẽ giảm và bạn sẽ tìm thấy vùng thoải mái của bạn trở lại.

 

Trong trận đấu, sa sút đôi lúc không phải do sai sót trong khi ném mà là do chọn sai vị trí ném. Nó có thể là do vị trí những cú ném bạn chọn không phải là tốt nhất (sở trường) đối với bạn. Hãy thực hiện vài pha lay-up, di chuyển nhiều hơn để có được những cú ném trống trải và lấy lại sự tự tin và nhịp độ của bạn.

 

Đừng lo lắng về những tình huống trong trận đấu hay ảnh hưởng của việc ném bóng vào hay trượt. Đó là việc của HLV. Cứ thoải mái và thi đấu. Bạn không thể bắt những cú ném tốt phải trở lại, bạn phải chấp nhận để cho nó trở lại với bạn. Thể hiện những thứ mà bạn cảm thấy thoải mái khi làm, góp phần với các khía cạnh khác trong khi thi đấu sẽ giúp cho sự tự tin của bạn trở lại và cả khả năng ném bóng của bạn cũng vậy.

 

NÉM BÓNG LÀ MỘT KỸ THUẬT DỰA VÀO SỰ THẤT BẠI

Nếu bạn cảm thấy thật sự sa sút và những bạn cảm thấy những cú ném của bạn cảm thấy không còn thoải mái nữa, hãy trở lại tập những gì căn bản nhất, tập ném bóng gần rổ, tập form ném từ khoảng cách 5 feet rồi dần dần lùi xuống cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái trở lại. Rồi trở lại tập những bài tập ném căn bản bạn đã làm trong quá khứ.

 

Nếu bạn thấy có điều gì đó không đúng trong cách ném của bạn, đừng tự đoán lý do. Nhờ một người chơi cùng mà bạn tin tưởng (và chỉ một người) và cùng người ấy xem xét và tìm cách điều chỉnh. Khi bạn đã chắc chắn thay đổi một thứ gì đó, hãy kiên trì thực hiện. Bạn muốn những cú ném của bạn luôn ổn định nhưng nếu bạn thay đổi cách ném mọi lúc, bạn sẽ luôn ném không tốt và sẽ không làm chủ được cách ném.

 

Nếu bạn đang thay đổi, hãy chăm chỉ tập luyện cho đến khi nó trở nên “tự động” – như một thói quen, tập cho đến khi bạn ném bóng mà không còn phải nghĩ về cách ném nữa.

 

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự sa sút, bạn phải giữ đúng THÁI ĐỘ. Cách duy nhất bạn có thể thi đấu mà không ném trượt là không bao giờ ném bóng. Bạn phải hiểu rằng nếu như bạn đang ném bóng, bạn sẽ luôn có thể ném trượt một vài cú trong đó. Nhưng hãy nghĩ xem, bạn sẽ ném vào bao nhiêu quả nếu như bạn không ném quả nào?

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: BẠN CÓ BAO GIỜ CẢM THẤY CHÁN NẢN VÌ BỊ MẤT CẢM GIÁC NÉM BÓNG?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng