TẬP LUYỆN NHIỀU MÀ VẪN CHẬM TĂNG CƠ BẮP, NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

TẬP LUYỆN NHIỀU MÀ VẪN CHẬM TĂNG CƠ BẮP, NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Bạn chăm chỉ luyện tập thể hình rất nhiều nhưng mãi chẳng thấy tăng cơ bắp. Điều đó khiến bạn nản lòng và thắc mắc không hiểu tại sao. Hãy tìm hiểu những lí do sau đây, hi vọng sẽ giúp bạn thay đổi và phát triển cơ bắp một cách hiệu quả nhất.

 

Tăng cơ bắp nhanh là mong muốn của mọi gymer, còn gì quyến rũ hơn một thân hình săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn. Thế nhưng việc tăng cơ hoàn toàn không dễ dàng như vẫn nghĩ, cần phải có bài tập phù hợp, đúng đắn và những hiểu biết nhất định bạn mới có thể chinh phục được mục tiêu của mình. Dưới đây là những nguyên nhân gây khó khăn trong việc tăng cơ bắp của bạn.

 

KHÔNG ĂN ĐỦ


Tuân thủ chế độ dinh dưỡng đủ chất giúp bạn tăng cơ bắp toàn diện. Khi bạn không ăn đủ lượng protein cũng nhưng lượng calo đủ cho một ngày đồng nghĩa với việc cơ bắp bạn sẽ không phát triển như mong muốn. Mỗi ngày bạn nên cung cấp đủ 2000 calo cho cơ thể giúp hỗ trợ việc phát triển cơ bắp. Lưu ý không nên dung quá nhiều calo sẽ khiến lượng mỡ thừa vùng bụng tăng không kiểm soát.

 

TẬP LUYỆN QUÁ SỨC

 

thật sai lầm khi nghĩ rằng tập luyện nhiều nhưng ăn ít sẽ giúp giảm cân hiệu quả. (Ảnh: Tnation)

 

Sai lầm lớn nhất dẫn đến tăng cơ bắp chậm là tập luyện quá sức, đốt cháy giai đoạn dẫn đến chai cơ, cơ không có thời gian phục hồi và phát triển. Ngoài ra, tư tưởng sai lầm khác khi nghĩ tập luyện nhiều nhưng ăn ít sẽ giúp giảm cân hiệu quả, đó hoàn toàn ảnh hướng đến sức khoẻ cũng như cơ bắp của bạn ngày càng tổn thương nghiêm trọng.

 

KHÔNG KÉO GIÃN CƠ THỂ

 

Kéo giãn cơ giúp cơ thể trở nên linh hoạt hơn. (Ảnh: @hsnstore)

 

Sau mỗi buổi tập bạn nên tập thói quen kéo giãn cơ vì đây bài tập bài quan trọng giúp các phục hồi cơ bắp, giúp cơ bắp phát triển và dẻo dai hơn. Ngoài ra, kéo giãn cơ giúp cơ thể trở nên linh hoạt hơn cũng như hạn chế được những chấn thương cho cơ thể.

 

KHÔNG ĂN 3 GIỜ/LẦN


Một trong những nguyên nhân dẫn đến chậm tăng cơ bắp đó là cơ thể không được tiếp nạp thức ăn thường xuyên dẫn đến thể trạng trở nên đói. lúc đó cơ thể sẽ dùng cơ bắp để duy trì năng lượng, chống lại cơn đói. Ngoài ra, khi ăn trong lúc đói, lượng thức ăn sẽ tích tụ thành mỡ thừa. chính vì thế, bạn nên tuân thể chia thời gian ăn hợp lí, tuân thủ theo chế độ ăn 3 giờ/ lần để mang lại hiệu quả tăng trưởng cơ bắp, tuyệt đối không ăn khuya.

 

KHÔNG THAY ĐỔI CHƯƠNG TRÌNH TẬP

 

Hãy thử thách bản thân mình ở mức tạ nâng cao và tăng số lần tập. (Ảnh: uscgym.com)

 

Cơ bắp sẽ chai cơ và dẫn đến chậm phát triển nếu bạn cứ giữ mức độ luyện tập nhẹ và không thay đổi lịch tập trong một thời gian dài. Hãy thử thách bản thân mình ở mức tạ nâng cao và tăng số lần tập cũng như chọn lọc các bài tập thể hình khác để phát triển cơ bắp toàn diện.

 

BỎ QUA PHẦN LƯNG VÀ CHÂN

 

Nhiều gymer chỉ chăm chăm luyện tập những phần trung tâm hoặc chỉ tập phần cơ mà mình yêu thích. Các bài tập phần lưng và chân thường không được quan tâm, nhưng ít ai biết rằng cơ tập tập trung phần lớn ở 2 vị trí này. Nếu tập luyện không đều trong một thời gian dài sẽ dẫn đến cơ thể mất đi sự cân đối, toàn thân phát triển cơ bắp không đều ngoài ra gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.

 

KHÔNG NGHỈ NGƠI ĐỦ

 

Không nên dành quá nhiều thời gian luyện tập vì cơ sẽ không có đủ thời gian để phục hồi và phát triển. (Ảnh:ThoughtCo)

 

Nên dành thời gian ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lí, không nên dành quá nhiều thời gian luyện tập vì cơ sẽ không có đủ thời gian để phục hồi và phát triển. Mỗi tuần bạn nên tập luyện nhiều nhất 4-5 buổi. nên dành những ngày cuối tuần để nghỉ ngơi. Bên cạnh đó cũng nên giữ tinh thần thật thoải mái và sảng khoái để có thể luyện tập hiệu quả hơn, một cơ thể mệt mỏi vì thiếu ngủ và stress không thể phát triển được cơ bắp toàn diện được.

 

LẠM DỤNG VÀO THỰC PHẨM BỔ SUNG

 

Bạn nên hiểu rằng, thực phẩm bổ sung chỉ đúng như tên gọi của nó, vì thế đừng nên quá lạm dụng sẽ dẫn đến nhiều sai lầm mất cơ đáng tiếc. Hãy tiết kiệm chi phí và tiêu cách đúng vào chế độ dinh dưỡng khoa học bằng cách cân bằng chế độ luyện tập thể hình đúng cách và chế độ dinh dưỡng hợp lí để cơ bắp phát triển tốt nhất.

 

Phong Trương (CALIPSO)

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: TẬP LUYỆN NHIỀU MÀ VẪN CHẬM TĂNG CƠ BẮP, NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng