CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG NÀO TĂNG CƠ NHƯNG KHÔNG GÂY MỠ BỤNG?

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG NÀO TĂNG CƠ NHƯNG KHÔNG GÂY MỠ BỤNG?

Bên cạnh việc luyện tập chăm chỉ và đều đặn, chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò lớn quyết định nên việc bạn có thể sở hữu một cơ bụng săn chắc với 6 múi ấn tượng hay không?

 

Cơ bụng là vùng đốt ít năng lượng, do đó, việc giảm mỡ và tạo độ săn chắc ở khu vực này tốn rất nhiều thời gian khổ luyện của các gymer. Bên cạnh việc tập các bài phối hợp giúp giảm mỡ toàn bộ cơ thể, song song với những bài luyện cơ bụng, chính là một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

 

Việc ăn uống khoa học không chỉ giúp người tập luyện thể hình sớm có được vóc dáng như ý mà còn mang lại sức khoẻ chung. Một vòng bụng to thường gây ra một loạt các bệnh lý về chuyển hoá chất, huyết áp…

 

Phải ăn thế nào để mỡ giảm nhưng cơ vẫn tăng? (Ảnh: Popsugar)

 

Nguyên tắc của một chế độ dinh dưỡng giúp giảm mỡ, tăng cơ tập trung ở việc bạn cần phải hạn chế nạp vào cơ thể những thức ăn nhiều chất béo, cholesterol (như nội tạng động vật, long đỏ trứng, bơ, thịt đỏ…), đường và tinh bột. Lượng muối lớn trong các thực phẩm chế biến sẵn cũng là “đòn chí mạng” đối với cân nặng của bạn.

 

Bạn nên bổ sung các loại thịt trắng như gà, vịt… bởi chúng chứa hàm lượng cholesterol ít hơn thịt đỏ như bò, cừu, heo… Hãy tăng cường ăn cá và đậu phụ thay cho thịt đỏ ít nhất 3 lần/tuần nhằm bổ sung các loại chất béo có lợi cho tim mạch.

 

Bạn không thể lao vào luyện tập với cường độ nặng mà bỏ bê chế độ ăn đúng cách. (Ảnh: RaiCee FIT)

 

Đừng quên bổ sung rau quả và trái cây tươi. Bạn có thể kết hợp bữa ăn với các loại rau có lá xanh đậm (thuộc họ cải) và đậu nành để chống oxy hoá lẫn cung cấp vitamin cho cơ thể. Ngoài ra, luôn nhớ uống đủ nước và hạn chế uống bia rượu.

 

Những loại thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ cao (chiên, xào, nướng) nên được hạn chế tới mức tối đa và thay bằng các món luộc, kho, hấp. Dù bạn có bận rộn tới đâu cũng không nên dung các loại thực phẩm công nghiệp bởi chúng chứa chất béo trans.

 

Bạn có thể đưa các món ăn như cháo yến mạch (giúp kìm hãm phát sinh tế bào mỡ nhưng vẫn đưa cân lên nhanh), bánh mì bơ (dễ tiêu hoá, giàu năng lượng), salad thịt gà (nhiều rau xanh giúp đào thải chất béo hiệu quả, thịt gà chứa đạm giúp cân lên nhanh) vào thực đơn hàng ngày. Sữa tách béo cũng nên được bổ sung vào bữa sáng thường xuyên.

 

Ức gà có thể là phần khó ăn nhưng nếu bạn chịu khó chế biến, nó sẽ trở nên “dễ chịu” hơn rất nhiều. (Ảnh: Betty Crocker)

 

Bên cạnh việc “ăn gì” thì “ăn thế nào” cũng thúc đẩy quá trình giảm mỡ, tăng cân. Nếu bạn đã thiết lập cho mình một chế độ luyện tập cụ thể, hãy chia bữa ăn hàng ngày thành 5 – 6 bữa nhỏ để cung cấp dinh dưỡng cho cơ bắp, tăng cường sự trao đổi chất và ngăn chặn mỡ tích tụ. Điều này cũng giúp cân nặng được cải thiện nhưng không gây béo bụng.

 

Ngoài việc tuân thủ chế độ dinh dưỡng như đã đề cập ở trên, bạn cũng cần bổ sung nhiều thực phẩm chứa protein trong bữa ăn để nuôi cơ bắp hiệu quả. Protein có vai trò quan trọng cho việc xây dựng các khối cơ và loại bỏ mỡ thừa. Khi cơ thể tiêu thụ nhiều protein, nó sẽ hạn chế việc sản sinh protein.

 

Hành trình tăng cơ giảm mỡ sẽ rất gian khổ nhưng đảm bảo sẽ mang lại “trái ngọt” nếu bạn kiên trì. (Ảnh: Fitnesscoaching)

 

Bạn chớ quên rằng việc kết hợp chế độ dinh dưỡng cùng thói quen sinh hoạt tốt sẽ mang lại một đời sống sức khoẻ hoàn hảo. Sau khi ăn xong, bạn nên đi lại nhẹ nhàng khoảng 30 phút chứ không nên lập tức nằm hoặc ngồi luôn. Đối với người làm văn phòng, nên thực hiện các bài tập nhẹ sau giữa giờ, tránh việc ngồi lì một chỗ hàng giờ đồng hồ. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu cho mình một vòng eo ít mỡ nhưng khoẻ đẹp!

 

Bình Minh (Calipso)

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG NÀO TĂNG CƠ NHƯNG KHÔNG GÂY MỠ BỤNG?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng