CÁC BÀI TẬP THỂ HÌNH CHO CƠ CẲNG TAY SĂN VÀ NÉT

CÁC BÀI TẬP THỂ HÌNH CHO CƠ CẲNG TAY SĂN VÀ NÉT

Cẳng tay là bộ phận quan trọng trong luyện tập thể hình, giúp cánh tay của bạn thêm phần vạm vỡ, cân đối và thu hút hơn. Để có được cơ cẳng tay săn và nét, bạn sẽ cần tới những bài tập bổ trợ dưới đây.

 

Cơ cẳng tay là nhóm cơ được cấu tạo bởi nhiều cơ bền hơn những nhóm cơ khác. Nó là trợ thủ đắc lực giúp bạn có được cánh tay khỏe đẹp, vạm vỡ, cân đối, cũng như hỗ trợ rất nhiều cho bạn ở những tập về ngực, lưng…

 

Để có được cơ cẳng tay săn và nét, bạn cần phải tăng áp lực lên khối cơ này bằng những bài tập dưới đây.

 

MANG TẠ ĐI BỘ


Bạn đứng thẳng lưng, hai tay nắm chắc lấy tạ, hai chân rộng bằng vai. Chọn điểm đến và đi trên sàn với khoảng cách phù hợp. Bạn mang tạ từ điểm A tới B rồi quay lại A. Trong quá trình đi, bạn giữ thẳng lưng, ưỡn ngực lên và vẫn giữ nhịp thở đều.

Trong quá trình đi, bạn giữ thẳng lưng, ưỡn ngực lên và vẫn giữ nhịp thở đều. (Ảnh: AthensTimeout)

 

HÍT XÀ ĐƠN

 

Đây là động tác dễ thực hiện đối với mọi đối tượng. Bạn nắm lấy thanh xà, hai tay mở rộng bằng vai, lòng bàn tay hướng về phía cơ thể, hai chân đan chéo. Bạn gập cong đầu gối, gồng cơ bụng và dùng cơ cẳng tay kéo cơ thể nâng lên tới khi cằm vượt qua thanh xà.

Trong suốt quá trình tập, chân của bạn không được chạm đất (Ảnh: Body Builder Time)

 

TẬP CƠ TAY VỚI TẠ

 

Động tác này có thể thực hiện theo dạng xuôi hoặc ngược tùy theo ý muốn của bạn. Đầu tiên, bạn ngồi trên ghế bằng, hai tay đặt lên đầu gối. Ở động tác xuôi, bạn cầm tạ, cổ tay ngửa lên trần. Sau đó, mở rộng cổ tay xuống dưới rồi uốn cổ tay lên trên cao nhất có thể. Ở động tác ngược, bạn úp lòng bàn tay xuống và thực hiện tương tự. Với bài tập này cơ cẳng tay sẽ đuuợc vận động và phát huy sự dẻo dai.

Lưu ý, chỉ có cổ tay bạn chuyển động trong động tác này (Ảnh: Muscle&Fitness)

 

ĐỨNG CUỐN TẠ TAY

 

Động tác đứng cuốn tạ tay cũng có thể được thực hiện theo kiểu xuôi hoặc ngược. Đầu tiên, bạn đứng thẳng lưng, hai chân rộng bằng vai, tay cầm chắc thanh tạ đòn. Ở động tác đứng cuốn tạ tay dạng xuôi, lòng bàn tay hướng vào trong. Ở động tác dạng ngược, mu bàn tay của bạn sẽ hướng về phía trước.

Không chỉ cơ cẳng tay mà phần cơ vai của bạn cũng sẽ trở trên săn chắc hơn với bài tập đơn giản này. (Ảnh: Muscle&Fitness)

 

Khi thở ra, bạn gập tạ lên ngang vai và hít vào. Sau đó, bạn từ từ hạ tạ về vị trí ban đầu. Để tránh những chấn thương không đáng có, bạn hãy chọn mức tạ phù hợp với sức của bản thân và đặt ra thời gian biểu luyện tập. Không chỉ cơ cẳng tay mà phần cơ vai của bạn cũng sẽ trở trên săn chắc hơn với bài tập đơn giản này đấy.

 

Kiên trì thực hiện những bài tập cơ cẳng tay này cùng những bài tập phối hợp cho nhóm cơ khác, chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu cơ cẳng tay sắc, nét và đầy ấn tượng.

 

Bình Minh (CALIPSO)

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: CÁC BÀI TẬP THỂ HÌNH CHO CƠ CẲNG TAY SĂN VÀ NÉT

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng