TẠI SAO CÁC CẦU THỦ ĐÁ BÓNG PHẢI MANG TẤT DÀI?

TẠI SAO CÁC CẦU THỦ ĐÁ BÓNG PHẢI MANG TẤT DÀI?

Nếu bạn là một người mới chơi bóng đá, có thể bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao các cầu thủ luôn phải mang tất (vớ) dài khi chơi bóng và tham gia thi đấu. Bài viết này sẽ nói về 3 lý do khiến các cầu thủ bóng đá đi tất dài và lợi thế to lớn nó mang đến cho người chơi mà bạn không tưởng !

 

>>>Xem thêm : Quần áo bóng dá

 

tat-bong-da-chong-tron-dai

Vớ đá bóng là dụng cụ không thể thiếu của các cầu thủ

 

Khi bóng đá lần đầu tiên được phát minh, nó là một môn thể thao đơn giản. Tất cả những gì bạn cần để chơi bóng đá là một quả bóng và đôi giày (mặc dù đôi khi cũng chẳng cần giày). Nhưng bây giờ “trò chơi” đã thay đổi. Ngày nay bóng đá chuyên nghiệp được chơi một cách có tổ chức với hàng tá các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ. Tôi nhớ mình đã bối rối và cực kỳ thắc mắc khi lần đầu tiên nhìn thấy các cầu thủ bóng đá nam mặc những chiếc áo body (áo lót thể thao), nhưng sau đó tôi đã đánh giá cao tầm quan trọng của chúng khi tôi biết chúng dùng để làm gì! Ngay cả khi bạn dành rất ít thời gian để xem bóng đá, bạn vẫn có thể nhận ra một số thứ cơ bản cần thiết cho các cầu thủ đá bóng. Ví dụ như các mẫu quần áo thi đấu năm nay của các đội bóng, những thương hiệu giày đá bóng thường thấy, thậm chí cả tất đá bóng. Nhưng cái khiến nhiều người thắc mắc là tại sao cầu thủ lại đi những đôi tất dài thay vì chọn cái ngắn hơn chứ? Nó có thực sự cần thiết hay không?

 

Ba lý do khiến cầu thủ đá bóng luôn phải mang tất dài

 

Lý do chính mà các cầu thủ bóng đá mang tất dài là để che đi phần rờ-te bảo vệ ống chân của họ.

 

Rờ-te bảo vệ ống chân là những miếng vật liệu cứng, dày được đặt ở phía trước cẳng chân của người chơi. Chúng giúp bảo vệ ống chân và mắt cá chân của cầu thủ khỏi bất kỳ sự tiếp xúc nào trong trận đấu.

 

ro-te-cau-lac-bo-barcelona

Rờ-te bảo vệ ống khuyển

 

Bóng đá là một môn thể thao đối kháng. Trong suốt một trận đấu, người chơi sẽ thường xuyên bị đá vào bàn chân, mắt cá chân và ống chân.


>>>Xem thêm : Áo bóng dá không logo - Áo thiết kể ?

 

Vì vậy, để bảo vệ chân của một cầu thủ, rờ-te đã trở thành một điều cần thiết cho tất cả các cầu thủ bóng đá. Và việc không đeo rờ-te có thể khiến một cầu thủ bóng đá bị thương nặng. Vậy nên việc sử dụng dụng cụ bảo vệ ống chân đã trở thành một quy tắc trong bóng đá. Nhưng chính quy tắc này đã tạo ra một yêu cầu khác, rằng họ luôn phải cố định rờ-te bảo vệ ống khuyển bằng tất. Tuy nhiên, không hề có một quy định nào nói rằng cầu thủ bắt buộc phải mang tất dài. Nhưng người chơi cũng không thể nào đi tất ngắn vì phần trên của hầu hết các tấm bảo vệ ống chân nằm dưới đầu gối của người chơi vài xăng-ti-mét, chúng sẽ không che hết phần ống chân. Để che chúng, tất của người chơi bắt buộc phải kéo dài đến đầu gối.

 

Lý do thứ hai khiến các cầu thủ phải mang tất dài là để cố định vị trí cho rờ-te bảo vệ ống khuyển không bị xê dịch.

 

>>>Xem thêm : Áo bóng dá tuyển quốc gia

 

Rờ-te cũng có phần dây để buộc cố định quanh chân, nhưng việc vận động mạnh khiến sợi dây không có tác dụng mấy vì chúng có thể trượt lên trượt xuống, hoặc “xoay vòng” quanh ống chân. Lúc đó thì nó không thể mang đến hiệu quả bảo vệ tốt nhất cho người chơi. Để giảm thiểu điều này, các cầu thủ thích đi tất dài và bó sát để giữ cố định ống chân, giúp họ không phải lo lắng việc liên tục chỉnh sửa vị trí của rờ-te sao cho đúng và tập trung 100% tinh thần cho thi đấu.

 

Lý do cuối cùng khiến các cầu thủ chọn mang tất dài thay vì tất ngắn là để giữ ấm chân.

 

Người chơi có thể chơi bóng đá quanh năm, bất kể thời tiết nóng hay là lạnh. Vì vậy, các cầu thủ bóng đá thường dựa vào đôi tất dài của họ để giữ ấm. Nhất là khi vừa bước ra khỏi phòng thay đồ ấm áp giữa trời đông thì tất dài giúp ta không bị sốc nhiệt.


>>>Xem thêm : Áo bóng dá câu lạc bộ  

 

vo-chong-truot-dai-do

Vớ chống trượt dài chuyên dụng cho cầu thủ

 

Tất dài còn giúp giữ ấm cơ cho các cầu thủ sau khi khởi động làm nóng người. Chúng giữ ấm tốt nhờ chất vải dày nhưng thông thoáng, hút mồ hôi tốt (vì thường được làm từ vải sợi cotton co giãn tốt), và tương tự như lý do các cầu thủ bóng đá đeo găng tay, giữ ấm cơ thể giúp cầu thủ chơi bóng hiệu quả hơn.

Hãy đến siêu thị dụng cụ thể thao Thái Hiền Sport để mua sắm ngay vớ chống trượt uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, hãy trang bị cho bản thân một chiến hữu siêu bền bỉ đó chính là giày đá bóng. Khi mua giày thì bạn không thể nào bỏ qua combo giày đá bóng + vớ nhé, nó rất hữu ích khi bạn thi đấu và tập luyện.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:

 

Chính sách bảo hành giày đá bóng chính hãng của Thái Hiền Sport

 

Review chân thực nhất về giày đá bóng Jogarbola 9019

 

Giày đá bóng bị bung đế: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đang xem: TẠI SAO CÁC CẦU THỦ ĐÁ BÓNG PHẢI MANG TẤT DÀI?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng