GIÀY ĐÁ BÓNG BỊ BUNG ĐẾ: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

GIÀY ĐÁ BÓNG BỊ BUNG ĐẾ: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Sau một thời gian sử dụng, giày đá bóng có thể bị hở mũi, bung keo. Tuy nhiên, để tiếp tục sử dụng bạn có thể sửa giày đá bóng bị bung đế. Hãy cùng Thái Hiền Sport để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục giày đá bóng bung đế nhé!

 

>>>Xem thêm : Quần áo bóng dá 

 

Những nguyên nhân thường gặp khiến giày đá bóng bị bung đế

 

Với môn thể thao sử dụng giày vào rất nhiều hành động như chạy, sút, nhảy… Thì giày đá bóng có thể bị hở keo, bung đế, há mõm sau một thời gian sử dụng. Vậy nguyên nhân tại sao giày bị bung đế? Chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích nhé.

 

- Giày bị tồn kho trong thời gian dài

 

Ở một số shop bán giày đá bóng, do nhập số lượng về quá nhiều bán không hết nên có hiện tượng hàng tồn kho. Thời gian lưu trữ quá lâu, khiến keo giày bị chết nên chỉ cần đá một trận thì có thể bị bung đế.

 

>>>Xem thêm : Áo bóng dá câu lạc bộ 

 

– Bị bung đế do keo giày chết

 

Mua giày đá bóng về nhưng không sử dụng, để lâu ngày khiến keo giày chết. Ví dụ, bạn mua một đôi giày đá bóng do đang được giảm giá hoặc chỉ để sưu tầm mà không sử dụng thì keo sẽ chết dần. Đây là một nguyên nhân khiến nhiều người nghĩ là lỗi do nhà sản xuất.

 

– Da giày bị rách khiến giày bị bung đế

 

Khi lớp da ở phần tiếp xúc với đế bị rách (Do va quệt, ẩm ướt, …) thì sẽ khiến phần tiếp xúc của thân giày và đế bị hở ra. Điều này khiến đôi giày bóng đá bị bung đế do phần da bị rách.

 

>>>Xem thêm : Áo bóng dá tuyển quốc gia

 

– Nước ngấm vào trong làm hỏng keo bung đế

 

Nước ngấm vào bên trong giày là một nguyên nhân phổ biến làm hỏng giày. Cũng có thể là do lót giày của bạn bị hỏng và mồ hôi chân ngấm vào phần lót bên dưới. Phần đế phụ của giày đá banh giá rẻ ở bên trong có thể ẩm ướt khi bị ướt nước khiến đôi giày bị hỏng. Nếu bạn không có biện pháp làm khô thì có thể làm hỏng keo giày từ bên trong do nước ngấm.

 

bung-de-giay

Trời mưa khiến keo giày dễ bị bung ra

 

– Chất keo không tạo kết dính mạnh với da giày

 

>>>Xem thêm : Áo bóng dá không logo - Áo thiết kế 

 

Đây là một lỗi rất thường gặp của nhà sản xuất. Các loại vật liệu làm da giày rất đa dạng, tuy nhiên có loại da có thể tạo kết dính mạnh, có loại da thì không. Bạn nên chú ý kiểm tra keo giày lúc mua giày bởi vì dù nhà sản xuất sử dụng cùng một loại keo nhưng có loại da thì dính tốt, có loại thì không.

 

– Do nhà sản xuất

 

Lỗi dán thiếu keo giày là lỗi xảy ra trong quá trình quét keo lên đế để sản xuất giày. Vẫn có trường hợp keo giày bị thiếu mặc đế giày đá bóng thường được ép nhiệt rất chắc chắn tuy nhiên. Bạn có thể tra keo vào dán lại chắc chắn vì trường hợp này keo thường hở nhẹ.

 

 

 

sua-bung-de-giay

Có nhiều lí do khiến giày đá bóng bị bung đế

 

Cách sửa giày đá bóng bị bung đế

 

Bạn hãy bình tĩnh khi đôi giày đá bóng bị bung đế vì chúng ta vẫn có thể sửa được. Để có thể hồi sinh đôi giày đá bóng của bạn thì chúng ta sẽ khâu đế dán keo chắc chắn ở phần viền của đế giày.

 


>>>Xem thêm : Áo bóng dá theo màu sắc 

 

Bước 1: Tháo dây giày, vệ sinh  giày đá bóng

 

Bề mặt giày không dính bụi bẩn sẽ giúp keo dán kết dính tốt hơn nên bước đầu tiên chúng ta cần làm sạch thân giày trước. Hãy sấy khô, để giày khô ráo nếu bạn làm sạch bằng nước.

 

dan-giay-da-bong-bang-keo-gi

Làm sạch giày đá bóng

 

 

Lưu ý: Sử dụng nước để làm sạch một cách cẩn thận. Vì nước rất dễ làm giày bị  hỏng do ẩm ướt.

 

Bước 2: Tra keo vào chỗ bị há mõm, bung keo

 

Hãy chú ý tra keo đầy đủ cả vào phần sâu nhất. Ở mọi khoảng trống giữa đế và thân giày không cần tra keo quá nhiều nhưng phải chèn đầy đủ.

 

Bước 3: Nẹp chặt, giữ chặt đế giày và da giày.

 

Việc nẹp chặt  đế giày và da giày giúp keo giày có sự kết dính tốt nhất và thời gian để khô.

 

Bước 4: Tháo nẹp ra, kiểm tra các vết hở keo nhỏ và tra keo vào.

 

Tháo nẹp và kiểm tra keo giày và ở những vết hở keo nhỏ, bạn cần tra thêm keo vào.

 

Bưới 5: Khâu chặt phần mép của  thân giày với đế giày

 

Việc khâu chặt đế giày đóng vai trò quan trọng giúp đế giày tăng cường độ kết nối.  Vì việc đục lỗ để khâu có thể làm nước ngấm vào hỏng giày từ bên trong nên không được lạm dụng khâu giày.

 

Mời anh em đến với siêu thị dụng cụ thể thao Thái Hiền Sport để mua giày đá bóng chính hãng tặng kèm BẢO HÀNH KEO TRỌN ĐỜI và hàng ngàn ưu đãi khác.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Xem thêm:

 

Bật mí độ bền của giày đá bóng chính hãng

 

5 loại thức uống giúp cầu thủ tăng thể lực khi chơi bóng đá

 

Những lưu ý khi sử dụng giày đá bóng vào trời mưa

Đang xem: GIÀY ĐÁ BÓNG BỊ BUNG ĐẾ: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng