BÍ QUYẾT CHỌN VỚ PHÙ HỢP

BÍ QUYẾT CHỌN VỚ PHÙ HỢP

Bài viết này sẽ mang đến cho các bạn một bài hướng dẫn từ A-Z những điều bạn cần biết về một đôi tất, nhằm giải thích rõ hơn cho các bạn về những sự lựa chọn mà mình đang cân nhắc, giúp các bạn chọn một đôi vớ phù hợp cho như cầu của mình một cách dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm : Quần áo bóng đá 

 Lựa chọn tất :

Tất đi tập, tất thi đấu, tất tập gym hay tất chạy bộ, thậm chí là đến những đôi tất hi-tech có giá lên tới 800.000 đến 1 triệu một đôi, rất rất nhiều sự lựa chọn. Tất chơi thể thao ngày nay mang rất nhiều mục đích sử dụng khác nhau, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu và giá cả.

 Đầu tiên cần nói đến đó là độ dài của tất:

  • Tất OTC – trên gối – thường được chọn để mang thi đấu hoặc đá bóng phủi, chủ yếu là 2 nguyên nhân, một là bảo vệ chân khỏi chấn thương bề ngoài, hai là để che shinguard – vật dụng không thể thiếu khi thi đấu chuyên nghiệp. Đây cũng là loại tất được hỗ trợ cũng như áp dụng công nghệ nhiều nhất. Với OTC chúng ta có hai sự lựa chọn, một là kéo tất lên cao hẳn qua khỏi đầu gối hoặc hai là gấp lại bên dưới – đây hoàn toàn là lựa chọn mang tính cá nhân, không gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng performance của tất. Tuy nhiên khi thi đấu ở sân cỏ nhân tạo, đặc biệt là những sân có chất lượng mặt cỏ không cao, bạn nên kéo tất qua khỏi đầu gối để giảm thiểu chấn thương bề ngoài ở vùng đầu gối, một khu vực khá khó lành nếu bạn chơi bóng thường xuyên.

>>> Xem thêm : áo bóng đá câu lạc bộ 

vo-bong-da

  • Tất CS – Crew Socks – ngang bắp chân. Trước đây Crew socks chủ yếu được sử dụng khi chơi tennis hoặc bóng rổ nhiều hơn là đá banh, tuy nhiên càng về sau này, Crew Socks càng trở nên phổ biến trên mặt cỏ. Với các đội bóng chuyên nghiệp, CS được sử dụng làm  tất tập vì khi tập, các cầu thủ không cần mang shinguard, giúp tăng tối đa độ thoải mái. Trên nhiều sân bóng đá phong trào hay bóng đá phủi Việt Nam, khoảng 1/3 các cầu thủ thường hay chọn CS để tránh sự “rườm rà” của  tất kéo dài qua gối.

>>>Xem thêm : Áo bóng đá tuyển quốc gia

vo-da-bong

  • Tất Low Cut và siêu ngắn thường được lựa chọn bởi một số ít người chơi bóng đá, đa phần là vì người mang có cảm giác chân mình quá “trống trải”. Low Cut và tất siêu ngắn thường chủ yếu được sử dụng để training trong nhà như tập Gym, tập CrossFit hay training ngoài trời như đi bộ, chạy bộ.

>>>Xem thêm : Áo bóng đá không logo - Áo thiết kế

vo-chay-bo

Công nghệ :

Điểm tiếp theo trong các sự lựa chọn mà chúng ta cần cân nhắc đó là công nghệ. Cũng như giày, tất cũng được chú trọng về công nghệ khá nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên hãng sản xuất tất nào đi nữa cũng cần có một công nghệ cơ bản đó là công nghệ kiểm soát độ ẩm, hay nói đơn giản hơn là khả năng thấm hút mồ hôi, giảm thiểu lượng mồ hôi thấm vào giày, gây mùi hôi cho giày. Những công nghệ này khá phổ biến với những cái tên như Dri-Fit của Nike, ClimaCool của Adidas, CoolCell/DryCell của Puma hay HeatGear của UnderAmour.

Ngoài khả năng thấm mồ hôi, tất còn được chú trọng về độ ôm, độ êm và hiện đại hơn là khả năng bảo vệ một số vùng dễ bị chấn thương trên chân như gót chân hay dây chằng gót. Đa phần những đôi tất được xem là vớ “Elite”, hay Việt Nam chúng ta hay gọi là tất mắc tiền, tất chuyên nghiệp đều mang thêm 2 công nghệ chính, một là Arch Support – giúp hỗ trợ độ ôm và giữ form về lâu dài, hai là Mesh Ventilation – tất sẽ mang chất liệu lưới mỏng ở một số vùng, giúp giải nhiệt tốt hơn, thông thoáng hơn.


>>>Xem thêm : Áo bóng đá theo màu sắc

vo-the-thao

Một số tất chuyên dụng khác thường mang thêm những công nghệ giúp giảm chấn động cho dây chằng gót, tăng thêm độ ôm cho phần gót chân, giảm phần nào chấn thương quanh vùng gót. Còn một loại tất đặc biệt đó là tất hỗ trợ độ bám TruSox giúp giảm tối đa độ trượt bên trong giày khi mang.

Tất tưởng chừng như là những sự lựa chọn đơn giản, tuy nhiên với những yêu cầu cao hơn, các nhà sản xuất sẽ cung cấp cho chúng ta nhiều mẫu mã hơn, đa dạng hơn. Mong các bạn sẽ tìm được cho mình một đôi tất mình cần nhất qua bài hướng dẫn A-Z khá dài này

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: BÍ QUYẾT CHỌN VỚ PHÙ HỢP

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng