THẢM YOGA PVC

THẢM YOGA PVC

1 Thảm yoga PVC là thảm yoga gì?

Thảm tập yoga được làm từ chất liệu PVC là loại thảm tập phổ biến nhất hiện nay. Do giá thành rẻ, chỉ bằng khoảng ¼ loại thảm cao cấp được làm từ chất liệu TPE nên nó trở thành loại thảm được ưa chuộng nhất.

Tuy vậy, thảm làm từ chất liệu PVC cũng có sự chênh lệch vào giá tiền tùy thuộc vào quy trình sản xuất của hãng. Độ bền của thảm thường từ 6 tháng đến 1 năm. Nhược điểm của loại thảm này đó là mùi nhựa rất nặng khi mới sử dụng, gây ảnh hưởng không tốt đến phổi trong quá trình hít thở sâu khi tập yoga.

2 Thảm yoga PVC và Thảm yoga TPE có gì khác biệt

2.1 Kích thước

Ở dòng thảm tập PVC, nhiều nhà sản xuất mua loại thảm cuộn (3-4mm) để về cắt kích cỡ nhỏ hơn nhằn cho ra thị trường loại thảm không đủ tiêu chuẩn. Còn đối với thảm tập yoga cao cấp TPE, các sản phẩm đều có kích thước chuẩn do đúc khuôn từng tấm riêng.

2.2 Độ dày thảm

Thảm yoga PVC tại Việt Nam rất đa dạng về độ dày: 3mm, 4mm, 5mm và 6mm. Còn thảm TPE chủ yếu phổ biến nhất các loại thảm có độ dày: 4mm, 6mm và 8mm. Độ dày càng cao thì giá thành của thảm càng đắt.

2.3 Lý do quyết định loại thảm tập

- Bạn mới thử tập yoga, chưa có ý định gắn bó lâu dài, thảm PVC là lựa chọn tốt cho bạn vì chúng có giá thành phải chăng. Nếu bạn có ý định gắn bó lâu dài với yoga, thảm tập từ TPE sẽ tiết kiệm hơn.

- Thảm tập yoga TPE phù hợp cho những người gặp vấn đề về hô hấp như: xoang, viêm mũi, hay bị dị ứng với mùi, da mẫn cảm.

- Bạn nên chọn loại thảm có độ dày thảm lý tưởng nên mua là 6mm – 8mm. Loại thảm này cực kỳ tốt cho những người gặp vấn đề về xương khớp.

Có thể thấy, dòng thảm tập PVC có giá thành rẻ hơn TPE nhưng thảm TPE lại tốt bền hơn. Tùy nhu cầu và ví tiền của mình, hãy lựa chọn loại thảm tập phù hợp với bản thân nhất nhé.

3 Top 3 Thảm yoga PVC giá rẻ được chọn nhiều nhất

3.1 Thảm tập yoga pvc 6mm cao cấp

Thảm tập Yoga cao cấp dày 6mm là thảm tập yoga đúc 1 lớp, có chất lượng tốt và bề mặt chống trơn trượt khi tập luyện. Mặt dưới thảm có độ bán dính và bám sàn cao, mặt trên mang lại cảm giác êm ái thoải mái cho người sử dụng. Vì vậy, tấm thảm có thể sử dụng trong mọi điều kiện khác nhau mà không gây hư hỏng.

tham-yoga

Được thiết kế với kích thước nhỏ gọn có chiều dài 175 cm, chiều rộng 61 cm cùng với trọng lượng nhẹ chỉ 1kg dễ dàng mang đi du lịch, đến phòng tập,..Nó thuận tiện cho bạn mang đi, mang về mà không lo cồng kềnh hay nặng nhọc gì cả.

Do được cấu tạo bằng chất cao su thiên nhiên nên có hơi mùi nhưng chỉ cần một quá trình sử dụng sản phẩm có độ sáng lên rõ rệt và không còn mùi khó chịu. Và hầu hết các thảm tập trong lần đầu sử dụng đều có những mủn nhỏ bay ra và bạn có thể lau sạch nó bằng một miếng giẻ ướt. Nếu không bạn cứ sử dụng sau một thời gian những mủn đó sẽ tự hết.

  1.  

3.2 Thảm Yoga Trax

Thảm Yoga Trax có chất liệu nhựa PVC cao cấp, cho độ đàn hồi và độ bền tốt hơn. Sản phẩm có thể cuốn gọn để việc vận chuyển và cất giữ dễ dàng, tiện lợi. Mặt thảm chống trơn trượt để bạn an tâm sử dụng.

tham-yoga-etrax

Thảm Yoga Trax được làm từ nhựa PVC cao cấp, không chứa chất độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn khi tiếp xúc với da. Chất liệu này cũng giúp cho sản phẩm có độ bền cao cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian lau chùi, vệ sinh thảm sau khi sử dụng.

Tiện lợi khi sử dụng

- Sau khi tập xong, bạn có thể cuộn tròn thảm thật gọn gàng để tiện bảo quản và vận chuyển mà không lo ảnh hưởng đến độ bền của thảm.

- Ngoài ra, thảm được phủ những gam màu tươi trẻ, mang lại cảm giác thật sảng khoái cho thị giác trong suốt quá trình tập.

Độ bám cao, chống trơn trượt

Thảm Yoga Trax có khả năng chịu lực và độ bám rất tốt nên khả năng chống trượt cao, mang lại cảm giác thật thoải mái và yên tâm khi tập.

  1.  

3.3 Thảm Yoga Nhựa Pvc


Đây là chất liệu làm thảm tập Yoga phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, là người bạn đồng hành với người tập Yoga, nó giúp bạn tránh đau đớn khi cơ thể trực tiếp tiếp xúc với mặt đất, vừa có tác dụng giữ ấm cho cơ thể.

ƯU ĐIỂM CỦA THẢM YOGA NHỰA PVC:

Mặt thảm tạo cảm giác êm ái, chống trơn trượt cả 2 mặt…

Bảo vệ cơ thể khỏi các chấn thương khi tập luyện

Cân bằng và duy trì nhiệt độ cơ thể

Đảm bảo an toàn vệ sinh cho người tập

Thích hợp để trải trên nhiều bề mặt…

Sắc màu trẻ trung, đa dạng để bạn tha hồ lựa chọn.

Dễ cuộn tròn, vận chuyển, cất giữ & làm sạch

4 Cách chọn Thảm yoga PVC đúng như thế nào

 

Trên thị trường có nhiều loại thảm với đủ các mức giá khác nhau, chất lượng thì “còn tuỳ”. Tại các shop đồ thể thao thường giới thiệu thảm có nguồn gốc từ Mỹ, Đài Loan hay Hàn Quốc,… Trên một số website thương mại điện tử, chúng ta cũng thường thấy nhiều sản phẩm thảm được mô tả khá hoành tráng nhưng khi nhận sản phẩm thực tế lại không đúng như vậy.

Để giúp người mua lựa được thảm yoga đạt tiêu chuẩn và chất lượng, tập huấn viên Lê Thị Uyên Phương tại Thảo Điền Village, tư vấn: Người mua không nên căn cứ vào mức giá để chọn thảm, mà nên chú ý nhiều tới nguyên liệu, độ đàn hồi, độ bằng phẳng, tính chống trơn của thảm. Về kích thước, trọng lượng thì hầu hết thảm yoga đều đã đảm bảo tiêu chuẩn phù hợp cho người tập.

Về mức giá:

Mặc dù nói rằng không nên quan tâm nhiều đến giá nhưng rõ ràng, giá cả là một yếu tố rất quan trọng khi quyết định mua thảm. Nếu thảm chất lượng nhưng giá quá cao thì cũng không phù hợp với đa số chúng ta, quan trọng nhất vẫn phải là “giá hợp lý”.

Theo một huấn luyện viên Yoga lâu năm chia sẻ: “Gần 100% các loại thảm tập giá rẻ (có giá dưới 200.000đ) là hàng chất lượng thấp có xuất xứ Trung Quốc, dù người bán mập mờ là nguồn gốc Đài Loan”. Để thuyết phục khách hàng, đã có không ít cửa hàng giới thiệu “thảm có chất liệu nhựa cao cấp PVC, TPE, cao su non, với độ đàn hồi tốt, không bị xẹp”. Ở phân khúc cao hơn thì có những cửa hàng tiếp thị chuyên bán thảm cao cấp nhập khẩu từ Mỹ với mức giá trên 2 triệu/tấm, nhưng thông tin nhãn mác rất qua loa, chỉ ghi tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ tiếng Việt.

Chính vì vậy, sau khi đọc xong bài này, bạn chắc chắn sẽ có quyết định lựa chọn thảm có mức giá phù hợp với túi tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Về kích thước và độ nặng thảm Yoga

Kích thước và độ nặng của thảm cũng khá quan trọng, đặc biệt nếu bạn là người thường xuyên di chuyển:

Chiều dài – rộng:

Chọn kích thước thảm thì chỉ cần đơn giản thế này: Chiều dài thảm không thể ngắn hơn chiều cao cơ thể, chiều rộng không thể hẹp hơn chiều rộng vai. Độ dày phải thích hợp, đây là một trong những thông số khiến nhiều bạn phân vân nhất.

Thông thường thì thảm có chiều dài 183 cm hoặc 173 cm và chiều rộng 61 cm hoặc 63 cm. Tuy nhiên, có một số loại thảm đặc thù cho những người thích sự rộng rãi hoặc tập Yoga tại nhà trong một không gian thoải mái có độ rộng tới 80 cm.

Độ dày của thảm:

Hiện nay có một số độ dày chuẩn của thảm tập Yoga: 4mm, 6mm, 8mm và 10mm. Nếu so với cùng một chất liệu, thảm nào dày hơn thì khả năng hỗ trợ tránh chấn thương tốt hơn, tuy nhiên nếu thảm quá dày lại có nhược điểm ở những động tác cần giữ thăng bằng vì nó tạo ra sự “bồng bềnh”, thảm mỏng hơn mang lại cảm giác chắc chắn hơn.

Thông thường, người mới tập có thể chọn thảm dày khoảng 6 mm – 8 mm là hoàn hảo nhất. Với những người tập Yoga lâu năm, họ thường có xu hướng chọn thảm mỏng hơn.

Các loại thảm làm từ chất liệu PVC thường dày 4mm, thảm TPE có độ dày 6mm – 8mm, thảm PU thường khá mỏng, chỉ khoảng 3 đến 4mm. Thảm NBR thì thường dày 10mm, cá biệt có thể lên tới 20mm. Phần cuối bài chúng tôi sẽ nói rõ hơn về chất liệu thảm.

Độ nặng

Cùng một vật liệu thì thảm dày hơn sẽ nặng hơn, khi cuộn lại sẽ to hơn. Chính vì vậy nếu bạn nào muốn nhẹ thì nên chọn thảm mỏng hơn. Bạn nào hay đi du lịch thì có thể chọn tấm khăn trải thảm yoga gọn nhẹ, nó có thể xếp gọn vào balo mang theo mỗi khi đi xa.

Thường thảm tốt như PU sẽ nặng khoảng 1,5 đến 2kg. Các loại thảm làm từ NBR và PVC thường khá nhẹ.

Kiểm tra tính đàn hồi – co giãn của thảm

Thảm đàn hồi có giãn tốt hơn sẽ êm hơn, bạn không nên chọn thảm quá cứng hoặc quá mềm. Và cũng không nên chọn thảm quá mỏng vì dễ gây đau khi tập.

hảm đàn hồi tốt, không xẹp – lún sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn khi thực hiện các bài tập và cũng bền hơn theo thời gian. Để kiểm tra tính đàn hồi thì bạn hãy dùng 2 ngón tay bóp thảm lại rồi thả ra để cảm nhận độ đàn hồi của thảm, khi thả tay ra thảm phải trở về vị trí ban đầu. Nếu thấy hai tay có thể dễ dàng chạm sát vào nhau, chứng tỏ thảm quá mềm nên trong quá trình tập nếu cơ thể tiếp xúc với đất sẽ cảm thấy đau. Nếu thảm quá xốp thì dù có dày bạn cũng dễ dàng bóp xẹp. Chúng ta cũng không nên chọn loại thảm quá cứng, sẽ khiến cho cơ thể chúng ta dễ bị tổn thương.

 

5 Cách bảo quản Thảm yoga PVC như thế nào

 

Để sử dụng thảm tập lâu dài, chúng ta cũng cần vệ sinh, bảo quản thảm cho tốt. Có những loại nước làm sạch thảm chuyên dụng nhưng nếu không mua được, bạn cũng có thể dùng khăn ẩm thấm nước lau sạch, chùi các vết dơ trên bề mặt thảm. Không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, để thảm khô tự nhiên với gió, sau đó mới cuộn lại cất vào túi. Đặc biệt là không được cho thảm vào máy giặt hoặc ngâm trong nước lâu, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ, thậm chí là hỏng thảm.

- Sau khi làm sạch và để thảm khô, bạn cuộn thảm sao cho bề mặt thảm (phần bạn tập trên đó) ra phía ngoài cuộn thảm. Cách cuộn thảm này sẽ giúp thảm nằm phẳng khi trải trên bề mặt sàn ở lần tập tiếp theo. Nên cuộn tròn thảm chứ không gập vào để tránh tạo nên những nếp gấp làm cong và nhanh hỏng thảm.

Nên mua Thảm yoga PVC ở đâu

Siêu thị thể thao Thái Hiền Sport là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm thể thao chuyên nghiệp. Tại đây bạn có thể dễ dàng mua quần áo và dụng cụ thể thao chất lượng cao, chính hãng. Thái Hiền Sport là nơi bạn hoàn toàn yên tâm khi mua thảm tập Yoga, tại đây cam kết chỉ bán thảm thật sự chất lượng đi kèm mức giá rất hợp lý.

Nhân viên bán hàng có kiến thức - tư vấn nhiệt tình. Giá dao động từ 350.000 đồng đến 1.500.000 đồng. Bên cạnh đó, hiện shop đang có giảm giá đầy ưu đãi đối với các loại thảm và dịch vụ dùng thử thảm Yoga TPE cao cấp miễn phí 1 tháng. Nhằm mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao giúp tăng hiệu quả luyện tập, Thái Hiền Sport chuyên cung cấp: Thảm yoga TPE 2 lớp, thảm yoga hoa văn, thảm 360S ULTRA TPE dày 6mm và 8mm, Thảm HUMMAL, Thảm tập YOGA định tuyến,.…

Đặt biệt quan tâm đến chất lượng sản phẩm và sức khỏe khách hàng, Sporter cho ra mắt những tấm thảm thể dục được sản xuất theo quy trình ép khuôn bằng nhiệt, sử dụng chất liệu an toàn, thiên nhiên, thân thiện với môi trường (tái sử dụng được) và an toàn khi tiếp xúc với da…

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

 

XEM THÊM 

TOP 4 GIÀY ĐÁ BÓNG TRẺ EM BÁN CHẠY NHẤT NĂM 2022

 

7 ĐIỀU LƯU Ý TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI TẬP YOGA

 

ĐÁNH TAN BỌNG MẮT BẰNG 3 BÀI TẬP YOGA CỰC KỲ ĐƠN GIẢN

 

 

Đang xem: THẢM YOGA PVC

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng