5 LÍ DO LUYỆN TẬP YOGA THƯỜNG XUYÊN SẼ GIÚP BẠN NGĂN NGỪA UNG THƯ

5 LÍ DO LUYỆN TẬP YOGA THƯỜNG XUYÊN SẼ GIÚP BẠN NGĂN NGỪA UNG THƯ

Theo các chuyên gia y tế, việc luyện tập Yoga đều đặn có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật nguy hiểm, trong đó có ung thư. Vì việc áp dụng các kỹ thuật hít thở, luyện tập, thư giãn Yoga đúng cách sẽ giúp đem lại sự cân bằng cả về cơ thể, tâm trí và tinh thần, giúp người tập cung cấp thêm nhiều oxy cho các tế bào máu, đào thải khí độc ra ngoài, cân bằng sinh khí và trợ giúp quá trình chống lại căn bệnh ung thư. Cùng tham khảo 5 lí do luyện tập Yoga thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa ung thư qua bài viết sau đây bạn nhé.

 

Vì Yoga cải thiện hệ miễn dịch

 

Yoga là một hình thức tập luyện toàn diện có lợi cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Nó không những có tác dụng tăng cường trí tuệ và cơ thể mà còn giúp tạo ra cơ chế miễn dịch tốt để phòng tránh bệnh tật. Chăm chỉ luyện tập Yoga sẽ đẩy lùi các hormone stress có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, đồng thời kích thích hệ thống bạch huyết (một chất lỏng nhớt làm tăng tế bào miễn dịch) được sản sinh. Hệ thống bạch huyết giúp con người chống lại sự nhiễm trùng, tiêu diệt các tế bào ung thư và đảo thải chất độc trong tế bào. Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cũng có khả năng bảo vệ bạn chống lại nguy cơ nhiễm virus, vi khuẩn và nấm.

Yoga-thai-hien-sport71

Ngừa và giảm tác dụng phụ khi điều trị ung thư vú

 

Mặc dù không thể ngăn ngừa hoặc chữa trị ung thư vú nhưng những phụ nữ bị ung thư vú di căn nên thường xuyên luyện tập Yoga trong và sau quá trình điều trị. Vì nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các bệnh nhân ung thư vú nếu thường xuyên tập Yoga sẽ có thể làm giảm các tác dụng phụ trong việc điều trị ung thư như hóa trị và xạ. Bên cạnh đó, tập Yoga 3 giờ/tuần có thể làm giảm sự khó chịu về thể chất và làm giảm nồng độ hormone căng thẳng. Các động tác Yoga có tác dụng phục hồi giúp bạn giảm mệt mỏi, giảm viêm và đau, làm cho bệnh nhân cảm thấy tích cực và thoải mái hơn.

 

Tăng cường chức năng gan

 

Gan của bạn lưu trữ các vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất. Nó sản xuất ra các hóa chất để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, phá vỡ và loại bỏ các chất độc hại khỏi cơ thể. Khó tiêu, bệnh gan nhiễm mỡ, xơ gan và một số trong những vấn đề có ảnh hưởng đến chức năng của gan.

 

Một số tư thế Yoga như Cat Pose, Bridge Pose, Spinal Twist và Cow Pose có thể giúp tăng tuần hoàn máu ở vùng bụng và duy trì chức năng gan thích hợp, ngăn ngừa ung thư gan hiệu quả. Bạn nên thực hành hít thở sâu trong suốt bài tập và uống nước sau khi luyện tập Yoga để việc lọc thải độc tố đạt hiệu quả cao nhất.

Yoga-thai-hien-sport72

Làm dịu nỗi đau

 

Yoga nuôi dưỡng máu đến các khu vực bị thương, tạo ra kháng thể để chống nhiễm trùng, tạo ra endorphin làm dịu cơn đau và tăng khả năng vượt qua cơn đau của người bệnh, cho người tập cảm giác thoải mái về thể xác và tinh thần. Theo nghiên cứu được công bố vào năm 2013 của ngân hàng gen NCBI, thiền định và asana (tư thế tạo cho người tập cảm giác thoải mái về thể xác và tinh thần) làm giảm đau ở người bị viêm khớp, đa xơ cứng và nhiều bệnh khác. Mặt khác, tinh thần mạnh mẽ giúp bạn chiến thắng cơn đau thể xác.

Yoga-thai-hien-sport73

Hỗ trợ sự hồi phục

 

Trên thực tế, Yoga đã được chứng minh giúp hỗ trợ quá trình chữa lành và hồi phục vết thương hiệu quả. Các tư thế vận động nhẹ nhàng trong Yoga giúp hỗ trợ việc giãn nở, làm tăng lưu lượng máu đến vùng bị thương, hỗ trợ việc trao đổi chất dinh dưỡng và loại bỏ chất độc ra khỏi vùng thương tích, do đó hỗ trợ quá trình chữa bệnh hiệu quả hơn. Luyện tập Yoga sẽ giúp đưa khí huyết lưu thông khắp cơ thể người bênh. Đặc biệt là những vùng đang bị tổn thương, những vùng ung thư… khi huyết này giúp nuôi dưỡng các tế bào và tạo ra sức đề kháng tự nhiên giúp phục hồi bệnh từ bên trong.

 

Yoga làm việc với các hệ thống chữa bệnh tự nhiên của cơ thể và cải thiện sức khỏe ở mọi cấp độ. Bạn có thể tham khảo Asana, giúp bạn thư giãn, các cơ mạnh mẽ hơn và xoa bóp nội tạng; Pranayama cung cấp máu oxy hóa đến các khu vực bị tổn thương cũng thư giãn, thiền giúp tâm trí sáng suôt và giảm đau trong các hình thức của sự căng thẳng.

Yoga-thai-hien-sport74

Tác dụng của Yoga là kết nối tâm trí, cơ thể và tinh thần bằng cách kết hợp những chuyển động nhẹ nhàng và kỹ thuật thở. Bằng cách thư giãn sâu và nâng cao nhận thức, Yoga không chỉ giúp chúng ta phòng ngừa ung thư hiệu quả, mà nó còn là một nguồn tài nguyên vô giá cho những người bị ung thư Luyện tập Yoga thường xuyên sẽ mang lại sự cân bằng cho trí não, làm dịu các cơn căng thẳng thần kinh, đen lại sự bình yên và tích cực cho tâm trí, niềm tin từ bên trong.

 

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

XEM THÊM 

6 TƯ THẾ YOGA GIÚP BỆNH NHÂN UNG THƯ PHỤC HỒI NĂNG LƯỢNG

 

LỢI ÍCH CỦA YOGA ĐỐI VỚI MẸ BẦU

 

7 TƯ THẾ YOGA CƠ BẢN CHO DÂN VĂN PHÒNG

Đang xem: 5 LÍ DO LUYỆN TẬP YOGA THƯỜNG XUYÊN SẼ GIÚP BẠN NGĂN NGỪA UNG THƯ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng