NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM KHÔNG NÊN KẾT HỢP CÙNG NHAU

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM KHÔNG NÊN KẾT HỢP CÙNG NHAU

Khi lựa chọn thực đơn hàng ngày cho trẻ bạn nên xem xét kĩ sự kết hợp giữa các loại thực phẩm để có thể tránh được những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Chuối và sữa

dinh-duong-the-thao

Hai loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho trẻ em nhưng bạn cũng nên hạn chế để con bạn dùng chúng cùng một lúc bởi đây là một sự kết hợp nặng nề và khiến trẻ nhỏ trở nên buồn ngủ. Trong một số trường hợp nặng hơn thì chúng còn dẫn đến suy yếu khả năng tinh thần của một đứa trẻ.

Ngũ cốc và nước cam

ngu-coc-va-cam

Khi cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn thì những bữa sáng tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng luôn được đặt lên hàng đầu. Không ít các bậc cha mẹ chọn ngũ cốc làm thức ăn sáng cho con và để tăng thêm độ dinh dưỡng thì một cốc nước cam tươi mát luôn được ưu ái trên bàn ăn. Việc kết hợp nước cam và ngũ cốc là một ý tồi bởi bước cam sẽ làm giảm các hoạt động của các enzym cần thiết để phá vỡ các carbonhydrate có trong ngũ cốc

Vậy nên việc kết hợp hai loại thực phẩm này không nhưng không mang lại giá trị dinh dưỡng như bạn mong muốn mà còn gây hại cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ.

Pizza và nước uống có ga

Pizza và nước uống có ga

Khi gọi pizza thì các thức uống đi kèm luôn là những loại thức uống có ga, bữa ăn ngon lành này thường hấp dẫn cả trẻ nhỏ lẫn người lớn. Tuy vậy, việc tiêu thụ đồ uống có ga cùng các thực phẩm giàu carbohydrate sẽ làm cho bụng của trẻ nhỏ phải hoạt động nhiều hơn và dễ dẫn đến chướng bụng.

Burger và khoai tây chiên

burger-khoai-tay

Cũng giống với pizza và nước có gas, burger luôn đi kém với khoai tây chiên khi bạn đặt chúng và đây cũng là một trong những sự kết hợp được bọn trẻ yêu thích nhất.

Cả bánh burger lẫn khoai tây chiên đều làm giảm lượng đường huyết khi ăn, một người trưởng thành khỏe mạnh có thể tiêu hóa tốt và không gặp vấn đề gì nhưng với trẻ nhỏ thì việc tiêu hóa sẽ gặp khó khăn. Vì vậy bạn nên cân nhắc khi gọi burger kèm với khoai tây chiên cho con mình.

Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cũng như bảo vệ sức khỏe của con em, tốt nhất bạn nên cân nhắc khẩu phần ăn và sự kết hợp giữa các loại thực phẩm trong bữa ăn dành cho bọn trẻ.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM KHÔNG NÊN KẾT HỢP CÙNG NHAU

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng