TOP 10 SAI LẦM CỦA NGƯỜI MỚI CHƠI BÓNG BÀN

TOP 10 SAI LẦM CỦA NGƯỜI MỚI CHƠI BÓNG BÀN

Là một huấn luyện viên và cầu thủ có nhiều năm kinh nghiệm, có những lỗi phổ biến nhất mà tôi thấy lặp đi lặp lại nhiều lần bởi những người mới chơi bóng bàn. Trên cơ sở đó tôi đã liệt kê danh sách về 10 sai lầm phổ biến nhất thường gặp ở những người mới chơi bóng bàn. Hãy đọc và chắc chắn rằng bạn không phải mắc phải những lỗi sau.

Top 10 sai lầm của người mới chơi bóng bàn

1. Cách cầm cán vợt

Nắm cán vợt không đúng là một trong những sai lầm phổ biến nhất được thực hiện bởi người mới bắt đầu chơi. Một nắm lỏng lẻo có thể cản trở khả năng của bạn để chơi, sử dụng cổ tay của bạn đúng, và cuối cùng là giới hạn chơi. Tôi muốn khuyên bạn nên bắt đầu nắm cốt vợt theo cách thông thường.

2. Cố đưa bóng qua lưới

Một sai lầm của người mới chơi bóng bàn đang cố gắng để đưa bóng qua lưới và trên bàn, thay vì đánh bóng. Điều này thường xảy ra khi các cầu thủ mới đầu tiên bắt đầu chơi. Họ lo lắng về những sai lầm, và cố gắng để điều khiển bóng, thay vì đánh bóng giống như họ làm trong thực tế. Khi bạn cố gắng để điều khiển bóng, bạn không cho mình cơ hội tốt nhất để thực hiện một cú đánh thuận lợi và một vị trí tốt. Chỉ cần thư giãn và đánh bóng.

AiFukuhara4_thai_hien_sport

3. Tuân thủ các giới hạn tốc độ

Mặt trái của hướng dẫn bóng là khi cầu thủ mới cố gắng để biểu diễn bóng cách quá khó theo cách mà họ tưởng tượng. Kết quả là như nhau mặc dù – bạn sẽ có rất nhiều sai lầm! Hãy nhớ rằng cho mỗi cú đánh, có một số lượng tối đa tốc độ mà bạn có thể sử dụng, nếu không bóng sẽ không sang ở phía bên kia của bàn. Không đánh quá cứng, hoặc quá mềm, không biểu diễn, nhưng vừa phải.

4. Hãy di chuyển hoặc thua cuộc

Một số cầu thủ mới chơi dường như ghét di chuyển đôi chân của mình – vì vậy họ kéo dài, xoạc rộng đôi chân quá, hoặc bạn có bước di chuyển quá rộng, một khi bạn di chuyển nhiều bước nhỏ ngắn đúng hướng sẽ cho phép chơi tấn công tốt nhất và thường xuyên hơn. Vì vậy, không ngại di chuyển đôi chân của bạn – nhưng ý tưởng là để tiến đến quả bóng.

5. Trợ giúp

Tôi thấy người chơi đến với câu lạc bộ mà tôi chơi, với những thói quen xấu mà họ đã mắc phải trong khi chơi trên sân nhà – đa số họ chơi theo cách tạm gọi là “phủi”. Sau đó, những người chơi phải dành nhiều thời gian loại bỏ những thói quen xấu để cải thiện bằng cách học lại các khóa học bóng bàn cơ bản. Ngay cả khi bạn chỉ lập kế hoạch để chơi cho vui ở nhà, thì một hoặc hai bài học từ một huấn luyện viên bóng bàn sẽ giúp bạn tìm hiểu những nét cơ bản, và có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian sau này nếu bạn quyết định để có được cách chơi tốt.

6. Nhận quá nhiều sự Trợ giúp

Người chơi bóng bàn rất thân thiện, vì vậy bạn có thể đảm bảo rằng nếu bạn là một cầu thủ mới, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên từ những người đam mê giống bạn. Nhưng nhớ là phải sử dụng cảm giác chung của riêng bạn cũng như khi nghe lời khuyên – không phải tất cả lời khuyên đó là phù hợp với cơ thể bạn và lối chơi của bạn. Và bạn sẽ nhận được lời khuyên mâu thuẫn nhau và khá thường xuyên! Vì vậy, nhớ để nghe kỹ, suy nghĩ về những gì bạn đã cảm nhận được, và nếu bạn nghĩ rằng nó không có ý nghĩa đối với bạn, hãy bỏ qua nó.

bong-ban-binh-duong-thai-hien-sport

7. Mua quá nhiều vợt

Khi mới bắt đầu chơi, hãy tham khảo các bạn đang chơi tại câu lạc bộ và nhận được sự tư vấn và chơi thử các cốt vợt bóng bàn khác nhau.Trước khi mua cốt vợt đầu tiên của bạn, nên có một số lời khuyên từ một huấn luyện viên hay cầu thủ có kinh nghiệm để có thể bắt đầu với 1 cốt vợt và mặt vợt tốt, hoặc cốt vợt đồng bộ.

8. Thay mặt vợt liên tục

Nhiều cầu thủ mới, thường thay mặt vợt liên tục. Đừng làm điều này – một khi bạn đã có vợt đầu tiên của bạn (sau khi nhận được một số lời khuyên tốt về những gì cần mua), gắn bó với nó trong ít nhất 4-6 tháng trước khi tìm kiếm một cái gì đó mới. Vào thời điểm đó, bạn sẽ có lẽ chỉ cần một số phiên bản mới hơn của mặt vợt, và bạn sẽ chơi tốt hơn.

9. Biết những quy tắc – luật bóng bàn

Ở nhà, bạn có thể chơi bất kỳ quy tắc mà bạn thích! Nhưng một khi bạn đi đến các câu lạc bộ và các cuộc thi, chắc chắn rằng bạn đã quen thuộc với các quy tắc – luật chính thức của bóng bàn.

luat-choi-bong-ban-thai-hien-sport

10. Hãy thư giãn

Bóng bàn là một trò chơi mà là rất dễ dàng để chơi nhưng vô cùng khó khăn để làm chủ và điều khiển. Nhiều cầu thủ mớichơi mong đợi để chơi như các chuyên gia chỉ sau một hoặc hai năm. Tôi tin tưởng về điều này nó sẽ không xảy ra với bạn! Ping-pong là một môn thể thao rất phức tạp, đòi hỏi sự tập trung, thể dục, kỹ năng.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: TOP 10 SAI LẦM CỦA NGƯỜI MỚI CHƠI BÓNG BÀN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng