THẮC MẮC HỎI AI: ĐI BƠI BUỔI TỐI LỢI HAY HẠI?

THẮC MẮC HỎI AI: ĐI BƠI BUỔI TỐI LỢI HAY HẠI?

Bơi lội buổi sáng giúp khởi động cho một ngày tràn đầy năng lượng, bơi buổi chiều dễ dàng xua tan đi mọi mệt mỏi, áp lực trong ngày. Vậy, đi bơi buổi tối có tốt cho sức khỏe hay không? Hãy cùng theo dõi nhé.

boi-loi-thai-hien-sport

Bất kỳ môn thể thao nào cũng đều có lợi cho sức khỏe của con người, đặc biệt là bơi lội. Bơi lội giúp phát triển cả thể chất và sức khỏe, bất cứ ai luyện tập bơi đều được phát triển một cách toàn diện nhất. Nhiều bạn đọc thắc mắc liệu có nên đi bơi vào buổi tối hay không? Hãy cùng tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nào.

1. Lợi ích mang lại khi đi bơi buổi tối

boi-loi-thai-hien-sport1

– Không sợ ánh nắng gay gắt làm tổn hại da

Khi đi bơi vào ban đêm, bạn sẽ có thể tránh được việc phải phơi người ngoài trời nóng như vào ban ngày. Qua đó, bạn sẽ không còn bận tâm về những vấn đề da liễu như cháy nắng, da sạm đen hay tệ hơn là ung thư da.

– Đốt cháy lượng calo dư thừa

Nếu bạn đã ăn quá nhiều trong cả ngày hôm nay rồi, hãy đốt cháy lượng mỡ đó đi bằng cách đi bơi vào ban đêm. Tuy bơi lội không thể đốt cháy hết tất cả các calo bạn đã tiêu thụ trong ngày, nhưng nó chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân và săn chắc hơn đấy.

boi-loi-thai-hien-sport2

– Giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn

Tuy chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc này, nhưng hầu hết mọi người đều cảm thấy dễ ngủ hơn nếu đã bơi lội một chút trước đó vài tiếng. Bạn nghĩ công việc buổi sáng đã mệt mỏi thì không nên đi bơi buổi tối vì chỉ tổ làm mệt hơn thôi. Nhưng cách thức hoạt động của bơi lội không phải vậy! Bơi lội làm cơ thể bạn giải phóng chất endorphins giúp giảm đau nhức. Kết hợp thêm vào đó, là làn nước xanh mát trong hồ bơi sẽ mát xa thư giãn cho bạn đấy.

– Làm sạch cơ thể sau ngày dài làm việc

Một số người do tính chất công việc phải di chuyển nhiều nơi, môi trường làm việc ô nhiễm, thì việc có vài tiếng bơi lội trước khi ngủ cũng là điều là nên làm. Bơi vào buổi tối giúp làm sạch hết những chất bẩn bạn đã tiếp xúc ban ngày. Khi cơ thể bạn sạch sẽ, bạn thoải mái và giấc ngủ của bạn cũng sẽ tốt theo.

2. Tác hại cần lưu ý để tránh

boi-loi-thai-hien-sport3

– Nước hồ không còn sạch

Nhiều hồ bơi chỉ thay nước 1 – 2 lần vào buổi sáng hoặc trưa. Trải qua một ngày dài, dù các hóa chất hồ bơi tiếp tục lọc bể bơi nhưng nước hồ vào buổi tối vẫn không thể sạch sẽ được bằng lúc đầu. Hãy lựa chọn hồ bơi đáng tin cậy hoặc bạn phải nhớ lọc nước thường xuyên trước khi bơi nhé.

– Bơi quá lâu dễ mất sức và mệt mỏi

Dù rất tốt cho sức khỏe, nhưng các bạn nên lưu ý nếu bơi quá lâu sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng, khiến bạn mất sức và mệt mỏi.

Hơn nưa có thể làm mất đi các vi khuẩn có lợi bảo vệ da, hoặc làm da quá khô dẫn đến nứt nẻ và nhiễm trùng

boi-loi-thai-hien-sport4

– Dễ cảm lạnh

Đi bơi quá tối thường đi kèm với vấn đề nước khá lạnh do nhiệt độ xuống thấp. Điều này dễ khiến bạn bị cảm mạo, sốt nhẹ, sổ mũi. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh cẩn thận tai, mũi, mắt sau khi đi bơi để tránh vi khuẩn xâm nhập.

– Dễ trơn trượt, té ngã

Trời thì đang tối, bạn chỉ cần lơ là một chút thì việc trượt chân té ngã gần hồ bơi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn nên dùng các thiết bị bể bơi như hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại để bảo vệ an toàn cho bản thân mình hơn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn, chúc các bạn luôn thành công.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

Đang xem: THẮC MẮC HỎI AI: ĐI BƠI BUỔI TỐI LỢI HAY HẠI?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng