NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ ĐỒ BƠI CỦA BẠN

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ ĐỒ BƠI CỦA BẠN

Để đồ bơi được bền lâu cùng bạn tham gia các cuộc vui ở bãi biển thì cần phải chú ý đến cách bảo quản giữ gìn. Vì vậy hãy cùng siêu thị dụng cụ thể thao Thái Hiền Sport tìm hiểu về những điều cần biết để bảo vệ đồ bơi nhé!

 

Giặt

 

Hãy giặt đồ bơi của bạn bằng tay với xà bông nhẹ và nước sau mỗi giờ bơi lội. Rửa với nước thôi thì sẽ không loại bỏ nước muối hoặc Clo được. Khi giặt để tránh làm mòn mặt ngoài của đồ bơi, bạn nên xoay mặt trong ra ngoài.

 

cach-bao-quan-do-boi

Bí kíp bảo quản đồ bơi cho bạn

 

Máy giặt sẽ làm mòn chất liệu của đồ bơi nên giặt bằng tay vẫn là phương pháp tốt nhất. Chất liệu vải áo bơi có thể bị hư tổn bời các chất tẩy rửa trong quá trình giặt.

 

Phơi

 

Đồ bơi của bạn nên để khô tự nhiên, nhưng tuyệt đối không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Khi phơi hãy đảm bảo rằng đồ bơi của bạn được đặt phẳng để tránh bị nếp nhăn và gấp. Khi hoàn toàn khô thì gấp lại và cất vào tủ một cách gọn gàng.

 

Bạn không nên sấy khô đồ bơi dưới ánh nắng mặt trời (như đã đề cập trên) hoặc bằng máy sấy vì sẽ làm cứng chất liệu Spandex và Lycra trong trang phục bơi của bạn. Mặt trời sẽ làm màu sắc trang phục của bạn mờ dần nhanh hơn so với dự kiến đồng thời gây ra sự cố về độ đàn hồi trong đồ bơi của bạn.

 

Lời khuyên hữu ích khác

 

bao-quan-do-boi-nhu-the-nao

Clo trong nước hồ có thể làm giảm tuổi thọ đồ bơi của bạn

 

Sau khi bơi, luôn luôn rửa sạch đồ bơi của bạn thật sạch với nước mát. Dư lượng nước hồ bơi (tức là Clo), cát, nước muối, kem chống nắng và các chất bẩn khác sẽ làm bề mặt vải trở nên phai mờ, giòn và sẽ rút ngắn đáng kể tuổi thọ cũng như hiệu quả bộ đồ của bạn.

 

Thay thế đồ bơi của bạn: trong 24 giờ, nên tránh sử dụng đồ bơi nhiều hơn 1 lần. Trong đồ bơi của bạn có một loại sợi Lycra sẽ cần một ngày để làm khô và trở lại hình dạng ban đầu và sẽ làm giảm tình trạng kéo giãn của đồ bơi.

 

Cẩn thận nơi bạn ngồi: cạnh của hồ bơi là các nền gạch thường nhám và thô để bạn không bị trơn trượt khi đi. Mặc dù nó có thể không cảm thấy thô với bàn chân của bạn, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến trang phục bơi của bạn. Hãy cẩn thận bằng cách chỉ cần đặt 1 chiếc khăn xuống trước khi ngồi. Hãy coi chừng các bục xuất phát hoặc các mặt sàn bê tông ở hồ bơi với bộ đồ thi đấu đắt tiền của bạn, chúng có thể tác động đến vật liệu mỏng manh và mài món chúng!

 

Tắm nắng trước khi bơi: mặt trời và nước không phải là sự kết hợp tốt cho trang phục bơi của bạn. Không được quấn đồ bơi của bạn trong khăn tắm do khăn đã bị thấm các tạp chất khác nên sẽ gây hại đến đồ bơi của bạn.

 

Tránh tắm suối nước nóng: sẽ gây ra tổn hại vô cùng nhiều đến trang phục bơi của bạn, nhiệt độ cao và brom sẽ làm giãn và mờ đồ bơi của bạn nhanh hơn bao giờ hết. Chúng tôi khuyên bạn nên mặc một bộ đồ cũ. Sau khi ra khỏi bồn tắm nóng phải đảm bảo rằng bạn giặt sạch sẽ trang phục bơi càng sớm càng tốt.

 

Tránh tiếp xúc với dầu: như kem chống nắng vì có thể làm mất hình dạng và gây ra sự co giãn đồ bơi của bạn.

 

Bảo quản trang phục bơi lội của bạn sẽ thực sự giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc. Đến ngay với siêu thị dụng cụ thể thao Thái Hiền Sport để mua sắm những trang phục bơi sắc màu cho ngày hè tỏa nắng nào.

TRỊNH VŨ THÁI HIỀN

 
 
Xem thêm:

Đang xem: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ BẢO VỆ ĐỒ BƠI CỦA BẠN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng